CỔ VÕ ƠN GỌI TẠI GIÁO XỨ NĂNG GÙ

 

Sáng Chúa Nhật ngày 25/10/2020, Tiền Chủng Viện Têrêsa An Châu và Long Xuyên  đến tham dự Thánh lễ và giao lưu tại Giáo Xứ Năng Gù, nhằm cổ võ ơn gọi và gây quỹ cho Ban Mục Vụ Ơn Gọi, đặc biệt cho hai nhà Têrêsa An Châu và Long Xuyên.

Thánh lễ 5 giờ sáng, diễn ra trong bầu khí thật thánh thiện, trang nghiêm và sốt sắng, với sự tham dự đông đảo của giáo dân. Trong bài giảng của Cha Giám Đốc Vinhsơn Đinh Việt Hùng, ngài trình bày tình hình Ơn Gọi tại giáo phận Long Xuyên, và nhấn mạnh đến vai trò cổ võ ơn gọi.  Việc cổ võ ơn gọi là trách nhiệm của mọi thành phần dân Chúa: gia đình, giáo xứ, quí Tu sĩ nam nữ, Linh mục, Giám mục. Tất cả cùng cộng tác vào chương trình đào tạo Ơn Gọi Linh Mục tương lai cho Giáo Hội, cách riêng là Giáo Phận Long Xuyên. Dù ơn gọi linh mục ngày nay đang giãm sút, nhưng chúng ta luôn tin tưởng và tín thác vào sự quan phòng của Chúa.

Thánh lễ 7 giờ sáng, lễ dành cho thiếu nhi. Các em thiếu nhi Giáo Xứ Năng Gù thật dạn dĩ, đơn sơ và thân thiện. Sau thánh lễ, có cuộc giao lưu giữa các Tu Sinh nhà Têrêsa và các em thiếu nhi, trong bầu khí thật nồng nhiệt và phấn khởi.

Xin mọi người tiếp tục cầu nguyện, cộng tác và hỗ trợ cho công cuộc đào tạo linh mục của Giáo phận ngày một phát triển, để ơn gọi nơi Giáo Phận Long Xuyên ngày một dồi dào hơn.










 

BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC: