KỶ NIỆM 29 NĂM HỒNG ÂN LINH MỤC ĐỨC CHA GIUSE TRẦN VĂN TOẢN

     Vào lúc 10h15, Thứ Bảy ngày 16/01/2021, Tiền Chủng Viện Têrêsa An Châu đã tổ chức mừng kỷ niệm 29 năm Hồng Ân Thánh Chức Linh Mục của Đức Cha Giuse Trần Văn Toản, Giám Mục Giáo Phận Long Xuyên.


     Thánh lễ tạ ơn diễn ra thật trang nghiêm sốt sắng và cảm động, với sự hiện diện của Đức Cha Giuse, Cha Giám Đốc, Cha Phó Giám Đốc, quí Cha giáo và tất cả Tu Sinh thuộc hai nhà Têrêsa An Châu và Têrêsa Long Xuyên.

      Trong bài giảng của mình, Đức Cha Giuse nhấn mạnh đến việc “PHÂN ĐỊNH Ý CHÚA ĐỂ VÂNG LỜI”. Ngài nhìn lại hành trình 29 năm Linh Mục với biết bao hồng ân Chúa ban và không ít thử thách gian nan. Thế nhưng ngài luôn tìm ý Chúa qua mọi biến cố trong đời mục tử của mình, để luôn vâng theo ý muốn của Chúa. Và để nhận ra được đâu là ý Chúa, Đức Cha gợi lên một phương cách hữu hiệu nhất, đó là: Cầu Nguyện và lắng nghe Lời Chúa. Chỉ khi chìm đắm trong cầu nguyện, ta mới gặp được Chúa, thưa chuyện với Chúa và tìm ra ý Chúa.


     Sau Thánh Lễ, Cha Giám Đốc chúc mừng Đức Cha Giuse bằng những lời thật xúc động, khi khơi lại những kỷ niệm xưa. Và một đại diện Tu Sinh có đôi lời chúc mừng đến Đức Cha Giuse.

     Chúng ta cùng cầu nguyện cho Đức Cha Giuse. Xin Chúa ban cho ngài thật nhiều sức khỏe và muôn vàn hồng ân, để ngài luôn là cánh tay nối dài trong công trình của Chúa, để ngài luôn là mục tử nhiệt thành và khôn ngoan trên cánh đồng Giáo Phận Long Xuyên.




 

BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC: