Thông báo cuộc thi VIẾT VỀ TẤM GƯƠNG CÔNG GIÁO

THÔNG BÁO CUỘC THI

“VIẾT VỀ TẤM GƯƠNG CÔNG GIÁO”

 

Hướng đến 60 năm thành lập Giáo phận, trong tâm tình vui mừng và tạ ơn, Ban Truyền Thông Giáo phận tổ chức cuộc thi “Viết về tấm gương công giáo”

 

I. MỤC ĐÍCH TỔ CHỨC CUỘC THI

 

- Cuộc thi mong muốn sẽ thu thập được những bài viết hay về mẫu gương công giáo để đăng trong quyển Tĩnh tâm hàng tháng nhằm hướng tới kỷ niệm 60 năm thành lập Giáo phận Long Xuyên (1960- 2020). Những tấm gương công giáo tượng trưng những đóa hoa thơm kính dâng lên Thiên Chúa thay lời tạ ơn của Giáo phận nhân dịp 60 hồng ân thành lập.

- Cuộc thi nhằm mục đích tôn vinh nét đẹp con người công giáo, giới thiệu những tấm gương sống tốt đạo đẹp đời cho giới trẻ noi theo. Bên cạnh đó, cuộc thi cũng muốn tạo ra sân chơi bổ ích cho những người công giáo có đam mê viết lách.

- Qua cuộc thi nhằm muốn khích lệ những người công giáo, đặc biệt những người trẻ hãy sống tích cực, nêu gương sáng trong đời sống đức tin và đức ái. Nhờ đó lan tỏa tinh thần Phúc âm “mến Chúa yêu người” vào thế giới hôm nay.

 

II. THỂ LỆ CUỘC THI

 

1. Đối tượng dự thi

 

Tất cả những người công giáo muốn tham gia cuộc thi.

 

2. Nội dung cuộc thi

 

Kể về tấm gương những người công giáo sống tốt đạo đẹp đời.

- Trong đời sống tu trì: Tấm gương của những vị chủ chăn, sống hết mình vì đoàn chiên. Tấm gương hy sinh phục vụ của các tu sĩ trong đời sống tận hiến.

- Trong đời sống gia đình: Tấm gương của những gia đình công giáo gương mẫu, thành công trong việc giáo dục con cái trong đời sống đức tin cũng như trong cuộc sống xã hội; Đó cũng có thể là những người thân quen trong gia đình như người cha, người mẹ, người chị, người anh em…

- Trong đời sống xã hội: Kể về những người công giáo quen biết như hàng xóm, bạn bè, sinh viên, học sinh, thầy cô, người hoạt động trong các hội đoàn của giáo xứ.

 

3. Yêu cầu bài dự thi

 

- Các bài dự thi là các bài viết văn xuôi bằng tiếng Việt có dấu, được thể hiện dưới hình thức truyện, bút ký, hồi ký, nhật ký, thư… bài dự thi không được viết tắt và sử dụng tiếng lóng, giới hạn bài viết 1500 từ.

- Bài viết chưa được đăng tải trên sách, báo hoặc tham dự bất kỳ cuộc thi nào.  

- Bài dự thi phải tuân thủ đúng những quy định trong thể lệ cuộc thi và phải được trình bày sạch, đẹp, rõ ràng. Bài dự thi phải chuyển tải ít nhất một trong các nội dung theo quy định của thể lệ cuộc thi này.

- Bài dự thi được đánh máy theo font chữ Times New Roman, size 12. Các bài dự thi có thể gửi kèm tư liệu, hình ảnh (ảnh gốc, sao chụp) hoặc các minh hoạ khác (nếu có).

- Bài dự thi phải ghi rõ họ tên, tuổi, nghề nghiệp, đơn vị học tập/công tác (nếu có), địa chỉ giáo xứ, địa chỉ nhà và số điện thoại liên hệ.

- Bài dự thi sẽ không được xem là hợp lệ nếu sao chép dưới mọi hình thức.

- Mỗi tác giả có thể gửi một hoặc tối đa 2 bài dự thi kể từ khi phát động đến khi kết thúc cuộc thi.

 

III. THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM NHẬN BÀI DỰ THI

 

- Thời gian bắt đầu nhận bài dự thi từ ngày 1/11/2019.

- Hạn cuối cùng nộp bài dự thi tính đến hết ngày 30/6/2020

- Bài dự thi gửi về Ban tổ chức cuộc thi qua Email: thivietvetamguongconggiao@gmail.com. Tên email xin ghi rõ: Bài dự thi viết về tấm gương công giáo_ Tên tác giả.

 

 

 

IV. CÁCH THỨC CHẤM THI, BÌNH CHỌN VÀ SỬ DỤNG BÀI

 

- Bài dự thi sẽ được Ban Tổ chức và Ban Giám khảo đánh giá khách quan.

- Bài dự thi sau khi được gửi về sẽ được chọn đăng trên tập Tĩnh tâm tháng của Giáo phận Long Xuyên. Mỗi bài được đăng sẽ được hưởng nhuận bút 200.000 đồng/bài.

- Sau khi kết thúc quá trình chấm giải, những bài dự thi đoạt giải sẽ là những bài có số điểm cao nhất được Ban Giám khảo lựa chọn. Những bài đoạt giải sẽ được nhận thưởng theo cơ cấu giải thưởng sẽ trình bày sau.

 

V. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG

 

-      01 Giải nhất trị giá 5 triệu đồng.

-      03 Giải nhì mỗi giải trị giá 03 triệu đồng.

-      05 Giải ba mỗi giải trị giá 02 triệu đồng.

-      20 Giải khuyến khích mỗi giải trị giá 01 triệu đồng.

-     1 giải thưởng cho tập thể giáo xứ có nhiều cá nhân tham gia cuộc thi nhất trị giá 1 triệu đồng.

 

BTT

BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC: