TIỀN CHỦNG VIỆN TÊRÊSA KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2019-2020

TIỀN CHỦNG VIỆN TÊRÊSA

KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2019-2020

 

Sáng ngày 09/09/2019, Tiền Chủng viện Têrêxa An Châu và Long Xuyên đã khai giảng năm học 2019-2020. Trọng tâm của năm học mới này lấy cùng với chủ điểm của ĐCV thánh Quý, Cần Thơ: sống mầu nhiệm Thánh Thể.

 

 

Từ đầu giờ sáng, Đức cha giáo phận Giuse Trần Văn Toản đã gặp gỡ các phụ huynh của các chú dự tu và kêu mời họ hợp tác với giáo phận để giáo dục và nâng đỡ các em trong suốt những năm đào tạo ở mái trường Têrêxa này. Đồng thời, Đức cha cũng cám ơn  và khuyến khích các cha mẹ hãy quảng đại dâng con cho Chúa để tiếp nối sứ mạng đào tạo linh mục tương lai cho giáo phận.

 

Mở đầu thánh lễ khai giảng, Đức cha kêu mời quý cha giáo, các phụ huynh, các ân nhân của Nhà Dự tu dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì Người vẫn thương đến giáo phận từ những ngày đầu thành lập cho đến hôm nay; vẫn ban cho giáo phận có nhiều tâm hồn trẻ biết dấn thân trong đời sống tu trì. Đặc biệt, trong phần chia sẻ lời Chúa, Đức Cha nhắn nhủ riêng với các chú dự tu hãy sống trọng tâm của năm học này bằng 4 biểu tượng sau đây:

 

1/ Thập giá của Đức Giêsu: qua cây thập giá, người ta nhìn thấy một tình yêu hiến dâng và phục vụ. Các dự tu phải ý thức rằng đời sống của mình dù ở trong giai đoạn dự tu cũng phải biết hiến dâng và phục vụ cho anh em.

 

2/ Bánh và rượu: đây là vật chất đã được kết hợp bởi công sức của con người dâng lên Thiên Chúa; và Chúa đã vui nhận lễ phẩm này để biến thành thịt máu nuôi dưỡng chúng ta. Các dự tu phải là những tấm bánh và giọt rượu để trao hiến cho anh em mình.

 

3/ Cộng đoàn: Sống thánh thể là phải sống kết hiệp với cộng đoàn. Khi xưa, Chúa Giêsu lập phép Thánh Thể trong bữa tiệc cộng đoàn. Ngài đã hiến thân vì cộng đoàn. Người dự tu luôn phải biết gắn kết với cộng đoàn và phục vụ cộng đoàn; cùng cộng đoàn học tập, vui chơi và cử hành các bí tích để nuôi dưỡng cộng đoàn lớn lên trong các chiều kích đào tạo.

 

4/ Lời: Đức Kitô là Lời của Thiên Chúa từ nguyên thủy và đến ngày tận cùng thế giới. Các dự tu hãy sống kết hiệp với Lời từ bây giờ để hướng vọng đến ngày cánh chung.

Và để kết luận, Đức Cha khuyên các dự tu phải biết vâng lời; và để cho quá trình đào tạo đem lại hoa trái thì mỗi dự tu phải biết vâng lời, tự nguyện để được giúp đỡ.

 

Cả giáo phận đang cầu nguyện và tạo điều kiện tốt nhất có thể cho các chú dự tu bước vào năm học mới với tinh thần mới, hầu có thể đem lại ích lợi cho bản thân các chú trong giai đoạn đào tạo. Xin Chúa chúc lành cho các chú dự tu, để các em biết tự đào tạo chính mình trở thành con người hữu ích cho giáo hội và xã hội.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài viết liên quan:

BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC: