NGÀY TĨNH TÂM VÀ HỌC TẬP DÀNH CHO DỰ TU THÁNG 11 - BAN MỤC VỤ ƠN GỌI GIÁO HẠT VĨNH AN-VĨNH THẠNH

    Chúa nhật, ngày 01/11/2020, các em dự tu ở nhà Anrê Dũng Lạc và các em dự tu cấp 2 và cấp 3 của 2 Giáo hạt Vĩnh An và Vĩnh Thạnh đã tham dự ngày tĩnh tâm và học tập do Ban mục vụ ơn gọi của 2 Giáo hạt tổ chức tại Giáo xứ Trinh Vương, Bờ Bao.

    Vào lúc 7g00 sáng, các em dự tu đã có mặt tại điểm hẹn. Sau đó, các em được Cha Giuse Bùi Hữu Nghị hướng dẫn xét mình để lãnh nhận Bí tích Giao Hòa. Sau phần sám hối và lãnh nhận bí tích Hòa Giải, các em dự tu tham dự thánh lễ Chúa Nhật đầu tháng cùng với đoàn thiếu nhi của Giáo xứ Trinh Vương. Cha Giuse Giang Hòa Vĩnh đã chia sẻ trong thánh lễ mừng Các Thánh hôm nay.

    Sau thánh lễ, các em dự tu được Thầy Phanxicô Đoàn Công Trình (SJ) và thầy Đaminh Phan Văn Quỳnh (SJ) hướng dẫn tìm hiểu về ơn gọi nên thánh được trích trong Tông Huấn Gaudete et Exsultate (về ơn gọi nên thánh trong thế giới ngày nay). Bằng ngôn ngữ dành cho người trẻ, quý thầy đã trình bày cho các em dự tu hiểu việc nên thánh là trách nhiệm của mỗi người, nhất là với những dự tu đang hướng đến việc nên giống Chúa Giêsu mỗi ngày, để sống trong ơn gọi của mình, các em có thể giới thiệu về Chúa cho tha nhân trong mỗi trường sống của mình bằng con đường nên thánh mỗi ngày của mình.

    Nên thánh là “sống các mầu nhiệm cuộc đời của Chúa Kitô, mãi chết đi và sống lại với Người và thể hiện lại các khía cạnh trong đời sống trần thế của Người”, như: gần gũi với những người bị bỏ rơi, sống nghèo, yêu thương tự hiến chính mình… trong một sứ mạng xây dựng vương quốc của tình yêu, công lý và hoà bình. Bởi lẽ “mỗi vị thánh có một sứ mệnh, được Chúa Cha hoạch định để phản chiếu và thể hiện, vào một thời điểm cụ thể trong lịch sử, một khía cạnh nhất định của Tin Mừng”.

    Khoảng 11g00 kết thúc buổi học tập. Các em cùng với quý Cha phụ trách ơn gọi và quý thầy dùng bữa cơm trưa tình thân. Sau buổi cơm trưa, các em trở về với gia đình. Kết thúc buổi tĩnh tâm và học tập của Tháng 11, Tháng Các linh hồn.
    Xin các Thánh đồng hành và gìn giữ chúng con, các riêng cho các em dự tu, luôn biết sống nên thánh mỗi ngày, bằng cách rèn luyện bản thân, tu sửa chính mình nên đồng hình đồng dạng với Chúa Giêsu mỗi ngày hơn.


 

BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC: