NGÀY HỌP MẶT DỰ TU VÀ LỄ SINH - GIÁO HẠT VĨNH THẠNH VÀ VĨNH AN

 NGÀY HỌP MẶT DỰ TU VÀ LỄ SINH
GIÁO HẠT VĨNH AN & VĨNH THẠNH


Chủ đề: Hãy theo Thầy

 

Sáng ngày Chúa Nhật, ngày 13 tháng 9 năm 2020, hơn 600 em Dự Tu Cấp II &II, các em Lễ Sinh, và khoảng 250 quý Phụ Huynh, cùng với Quý Cha Quản Hạt, Quý Cha Đặc Trách Ơn Gọi của Giáo Hạt Vĩnh An và Vĩnh Thạnh, đặc biệt có sự hiện diện của Đức Cha Giuse Trần Văn Toản – Giám Mục Giáo Phận Long Luyên, đã quy tụ về Giáo Xứ Thạnh An để dâng thánh lễ và gặp gỡ các em Lễ Sinh, Dự Tu cấp II và III, trong dịp Khai Giảng Năm Học 2020 – 2021.
 

Ngày họp mặt Dự tu và Lễ Sinh này có rất nhiều ý nghĩa và niềm vui. Ngoài niềm vui với Giáo Phận khi hướng tới ngày kỷ niệm 60 năm thành lập Giáo Phận Long Xuyên, còn có ý nghĩa lớn đó là Cổ võ Ơn gọi trong Giáo Phận, cách riêng là hai Hạt Vĩnh An và Vĩnh Thạnh.

Trong bài Huấn Đức, Đức Cha Giuse đã chia sẻ về hình ảnh Đức Thánh Giáo Hoàng Gioan Phao Lô II. Đức Cha nhấn mạnh 3 điều đối với Dự Tu và Lễ Sinh:1/Chúng con đang được Yêu Thương; 2/Chúng con có một Ơn Gọi; 3/ Chúng con quyết tâm tham gia Sinh Hoạt.


Sau bài Huấn Đức của Đức Cha Giuse, Cha Quản Hạt Phê-rô Bùi Duy Tân (Hạt Vĩnh Thạnh) chia sẻ và giới thiệu thêm về sinh hoạt của nhà Dự Tu An-rê Dũng Lạc.
 
Giáo Hạt Vĩnh An & Vĩnh Thạnh đang cầu nguyện và tạo điều kiện tốt nhất có thể cho các em dự tu cấp 2-3 bước vào năm học mới với tinh thần mới, hầu có thể đem lại ích lợi cho bản thân các em trong giai đoạn tìm hiểu, khám phá ơn gọi.

Thánh lễ diễn ra ra trang nghiêm sốt sắng trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, đã gìn giữ và dẫn dắt giáo Phận Long Xuyên trong suốt 60 năm thăng trầm. Tạ ơn Chúa vì luôn thương ban cho Giáo Phận luôn luôn có nhiều ơn gọi. Những hạt giống ơn gọi vãi gieo hôm qua, hy vọng ngày mai gặt hái được nhiều kết quả.

Xin Chúa chúc lành cho các dự tu, để các em biết tự đào luyện chính mình trở thành con người hữu ích cho giáo hội và xã hội. Và cũng không quên cầu nguyện cho các em Lễ Sinh để các em năng phục vụ bàn Thánh và nhận ra Ơn Gọi qua việc phục vụ.











 

BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC: