Đại hội Giới trẻ giáo phận lần thứ 3

ĐẠI HỘI GIỚI TRẺ GIÁO PHẬN LẦN THỨ 3

 

Sáng ngày 20/10/2019, quý cha phụ trách giới trẻ của các giáo hạt và hơn 1700 bạn trẻ trong toàn giáo phận đã quy tụ về Trung tâm Hành hương Đài Đức Mẹ Tân Hiệp để tham dự ngày họp mặt giới trẻ lần thứ 3 với chủ đề: Cùng Bước Theo Giêsu.

 

 

Đây là buổi họp mặt rất bổ ích và được Đức Giám mục giáo phận cùng quý cha trong Ủy ban Giới trẻ quan tâm và cổ vũ. Vì qua cuộc họp mặt này, các bạn trẻ có cơ hội gặp gỡ, chia sẻ và giao lưu với các bạn trẻ trong giáo phận; đồng thời giúp các bạn trẻ sống đúng với tinh thần của người trẻ trong đời sống đạo cũng như  đời.

 

Đúng 8g30’, Cha Trưởng ban Giới trẻ Phaolô Nguyễn Đức Thiện đã tuyên bố khai mạc ngày họp mặt. Sau đó, các bạn đã có những giây phút được thưởng thức các tiết mục văn nghệ qua phần giao lưu với các ca sĩ và được nghe chia sẻ của linh mục nhạc sĩ Trần Tuấn về cách sống và đóng góp của giới trẻ cho giáo hội và xã hội. Trước khi tham dự thánh lễ kính thánh Gioan Phaolô 2, bổn mạng của giới trẻ giáo phận, các bạn đã có giây phút sám hối và xưng tội. 

 

12g30’ trưa, Đức Giám mục giáo phận Giuse Trần Văn Toản cùng với quý cha phụ trách giới trẻ đã dâng thánh lễ để cầu nguyện và dâng các bạn trẻ của giáo phận cho Thiên Chúa. Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Đức cha nhắc các bạn trẻ về ý thức truyền giáo, về lệnh truyền của Chúa Giêsu trong việc loan báo Tin Mừng: Các bạn trẻ hãy biết noi gương Thánh bổn mạng Gioan Phaolô 2 để trở thành người thân thuộc với mọi người. Khi thánh nhân còn rất trẻ, cuộc đời của ngài là cuộc đời chứng kiến nhiều sự chết chóc. Tuy nhiên, Chúa đã dùng những điều kiện được coi như không thuận lợi để huấn luyện ngài trở thành khí cụ của Chúa. Chúa luôn có chương trình cho người trẻ, và trong bất cứ hoàn cảnh nào chương trình đó cũng sẽ được thực hiện nếu chúng ta biết cộng tác, biết góp phần với Chúa để phát hiện ra ơn gọi của mình, và nỗ lực bước theo Giêsu. Các bạn cũng hãy noi gương Mẹ Maria, một người trẻ đã được Thiên Chúa kêu mời để thực hiện ý định của Chúa, và Mẹ đã khám phá ra chương trình của Chúa dành cho Mẹ nên Mẹ đã dấn thân cả đời của mình để bước theo Chúa Giêsu.

 

Qua 2 hình ảnh trên, Đức cha muốn người trẻ của giáo phận ý thức vai trò truyền giáo của mình ngay tại thời điểm này. Ngay bây giờ, các bạn phải là những thừa sai của Chúa, quảng đại dấn thân cho chương trình của Thiên Chúa.

 

Môt ngày họp mặt ngắn ngủi đã trôi qua, các bạn lại trở về với những công việc của đời thường là việc học và những lo toan khác. Xin Chúa Giêsu luôn đồng hành và gìn giữ các bạn trong cuộc sống rất phức tạp của ngày hôm nay. Và xin Ngài luôn đốt nóng trái tim đầy nhiệt tình của người trẻ, để họ dám dấn thân phục vụ cho giáo hội và xã hội.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC: