HỌP MẶT BAN MỤC VỤ ƠN GỌI 2020

HỌP MẶT BAN MỤC VỤ ƠN GỌI 2020

ƠN GỌI LINH MỤC LÀ SỰ SỐNG CÒN CỦA GIÁO PHẬN

 

Từ sáng ngày 10-12/08/2020, 24 linh mục trong Ban Mục vụ ơn gọi đã quy tụ về Tòa Giám mục Long Xuyên để cùng với Đức Giám mục giáo phận lên chương trình sinh hoạt mục vụ ơn gọi cho  năm 2020 -2021.

 

 

Đặc biệt trong dịp này, Đức cha đã dành thời gian để thường huấn cho quý cha về định hướng và chỉ dẫn đào tạo linh mục của HĐGMVN 2012, dựa trên 3 chương quan trọng là: Môi trường và trách nhiệm đào tạo, Các nhà đào tạo và Giai đoạn đào tạo trước chủng viện. Phần đông quý cha trong Ban Ơn  gọi là những cha xứ, cha phó rất yêu quý và thao thức cho ơn gọi giáo phận nhưng lại không có kinh nghiệm về đào tạo. Vì thế, việc thường huấn này rất quan trọng để giúp quý cha hiểu biết các giai đoạn đào tạo cho các dự tu. Song song với chương trình thường huấn, Đức cha và quý cha cũng được nghe báo cáo về tình hình sinh hoạt của dự tu trong mỗi giáo hạt và mỗi cấp khác nhau; và qua những dữ liệu này, Đức cha và quý cha đưa ra dự hướng và hoạt động cho những năm tới.

 

Hiên nay, giáo phận đang quan tâm và định hướng cho các sinh hoạt dự tu trong từng giai đoạn gồm: Giai đoạn lễ sinh, giai đoạn Dự tu cấp II &III, giai đoạn Dự tu sinh viên và giai đoạn Dự tu tiền chủng viện Teresa Long Xuyên và An Châu.

 

Ơn gọi trong giáo phận vẫn còn rất nhiều. Tuy nhiên, định hướng và nuôi dưỡng ơn gọi trong bối cảnh hiện nay thì có nhiều khó khăn cần khắc phục và giải quyết. Vì thế, Đức Giám mục kêu gọi quý cha trong Ban Mục vụ ơn gọi cần dấn thân hơn nữa, đặc biệt, là vai trò của các cha xứ và cha mẹ các em dự tu.

 

Chúng ta tiếp tục cầu nguyện cho Ban Mục vụ ơn gọi và cho có nhiều bạn trẻ dám can đảm và dấn thân bước theo Chúa trong ơn gọi linh mục.

 

 

 

 

 

BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC: