TCV Têrêsa : Tuần lễ xét tuyển ơn gọi niên khóa 2020 -2021

TIỀN CHỦNG VIỆN TÊRÊSA: TUẦN LỄ XÉT TUYỂN ƠN GỌI

(Niên khóa 2020 -2021)

HÃY CAN ĐẢM BƯỚC THEO TIẾNG CHÚA MỜI GỌI

 

Từ ngày 16 - 22/08 vừa qua, 31 em dự tu (gồm 17 em đã tốt nghiệp đại học và 14 em vừa tốt nghiệp phổ thông trung học) đã quy tụ về Nhà Têresa An Châu và Long Xuyên để tham dự tuần lễ xét tuyển ơn gọi dự tu cho niên khóa 2020 -2021.

 

 

Trong 1 tuần, các em đã được Đức Giám mục giáo phận cùng quý cha trong Ban Đào tạo Ơn gọi của Nhà Dự tu Teresa đồng hành, tháp tùng để giúp các em biện phân ơn gọi và tìm thánh ý Chúa trong giai đoạn dự tu tập trung này. Đặc biệt, các em có thời gian sống chung và chia sẻ các công việc trong tinh thần liên đới và trách nhiệm. Đây cũng là thời gian quý báu để giúp các em tập làm quen với việc tham dự thánh lễ, cầu nguyện và tập sống giờ giấc trong môi trường tu học. Các em cũng được quý cha và quý thầy cô giáo ôn lại những kiến thức căn bản về Kinh Thánh, Giáo Lý, Việt Văn và Anh Văn; Và sau đó,  các em làm bài kiểm tra kiến thức về 4 môn này.

 

Kết thúc tuần lễ xét tuyển ơn gọi, sáng nay thứ bảy lễ Đức Maria Trinh Nữ Vương, các em tại 2 nhà Teresa An Châu và Long Xuyên đã quy tụ về nhà nguyện Tòa Giám mục để tham dự thánh lễ tạ ơn do Đức cha giáo phận chủ sự. Trong bài chia sẻ Lời Chúa hôm nay, Đức cha đã khuyên nhủ các em hãy biết sống tinh thần vâng phục của Mẹ Maria, đó là nghe theo lời mời gọi của Thiên Chúa. Rất có thể mỗi em vẫn có những dự tính, đắn đo cho kế hoạch tương lai của đời mình nhưng đừng ngần ngại đáp trả lời mời của Thiên Chúa đang kêu mời mình dấn thân trong ơn gọi tu trì.

 

Trong tuần lễ vừa qua, Đức Giám mục giáo phận cũng lần lượt gặp gỡ anh em chủng sinh thuộc các lớp đã ra trường và đang tu học tại ĐCV Thánh Quý Cần Thơ và Xuân Lộc trước khi quý thầy trở lại chủng viện để bước vào năm học mới. Đức Cha dành nhiều thời gian để gặp gỡ quý thầy, và qua những buổi gặp gỡ này sẽ giúp các thầy sống tốt ơn gọi của mình trong từng giai đoạn của chương trình đào tạo. Đặc biệt, Đức Cha nhắn nhủ các thầy cố gắng tu luyện và tự đào tạo chính mình để trở thành những mục tử như lòng Chúa mong ước.

 

Chúng ta tiếp tục cầu nguyện cho anh em chủng sinh trong năm học mới sẽ gặt hái được nhiều thành quả trong 4 chiều kích của đời tu: nhân bản, thiêng liêng, tri thức và mục vụ. Đặc biệt cầu nguyện cho có nhiều bạn trẻ dám dấn thân bước vào ơn gọi linh mục.

 

 

 

 

 

 

 

BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC: