Thánh lễ Cung hiến nhà thờ Thánh Tâm, Kinh F2

THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ THÁNH TÂM, KINH F2

 

Sáng ngày 12/10/2019, Giáo họ Thánh Tâm kinh F2 hân hoan chào đón Đức cha giáo phận Giuse Trần Văn Toản cùng đông đảo quý cha đến dâng thánh lễ tạ ơn và cung hiến nhà thờ Thánh Tâm, làm phép nhà xứ, tượng đài Thánh Tâm, Đức Mẹ và Thánh Giuse. 

 

 

Ngôi nhà thờ này được xây dựng trong khoảng 4 năm với sức chứa khoảng 300 giáo dân. Đây là công trình được mọi người trầm trồ khen ngợi là đẹp và cổ kính, đậm nét văn hóa Tây phương.

Khởi đầu thánh lễ, Đức cha giáo phận kêu gọi mọi người cùng tạ ơn Chúa với Cha Quản sở Vinhsơn Vũ Đình Kiên vì Chúa đã ban cho giáo họ Thánh Tâm rất nhiều ơn lành trong thời gian qua. Song song đó, Đức cha cũng cảm ơn bà con giáo dân trong giáo họ, các ân nhân, đã góp công, góp của và lời cầu nguyện cho công trình này hoàn thành cách mỹ mãn. Xin Chúa trả công cho tất cả những ai đã âm thầm giúp đỡ cho ngôi nhà thờ này.

 

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Đức cha nhấn mạnh đến biểu tượng và ý nghĩa của ngôi nhà thờ mới này cần mang lấy, đó là tinh thần hiệp nhất, thánh thiện và tông truyền của Hội thánh Chúa Kitô tại địa phương. Hãy chú ý đến 3 mũi tên mà ma quỷ, thế gian đang nhắm vào Đền Thờ Hội Thánh, đó là chia rẽ nội bộ, sự tục hóa của Giáo hội và khước từ thập giá của Chúa Kitô. Vì vậy, mỗi người chúng ta hãy củng cố đời sống của mình, nhất là cách thế để sử dụng ngôi nhà thờ này sao cho mang lại sự hiệp nhất, cho sự thánh thiện và nhờ vào sự hy sinh, sẵn sàng chịu đóng đinh với Chúa Kitô. Đức Cha nhắn nhủ mọi người hãy biết lần chuỗi Mân Côi để xây dựng tình hiệp nhất và thánh thiện trong giáo họ, vì kinh Mân Côi chính là Lời Chúa hướng dẫn cách sống của mỗi người chúng ta và giúp chúng ta trở nên giống Chúa Kitô.

 

Chúng ta cùng tạ ơn và chia sẻ niềm với giáo họ Thánh Tâm. Xin Chúa chúc lành cho mọi người trong giáo họ hãy biết dùng ngôi nhà thờ mới này để xây dựng tình hiệp nhất, sự thánh thiện và hy sinh để cùng nhau vác thập giá Chúa Kitô.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC: