MỪNG BỔN MẠNG TIỀN CHỦNG VIỆN TÊRÊSA

TIỀN CHỦNG VIỆN TÊRÊSA MỪNG BỔN MẠNG

(HÃY LÀM NHỮNG VIỆC TẦM THƯỜNG

TRONG TÌNH YÊU PHI THƯỜNG)

 

Sáng ngày 30/09/2020, TCV Têrêsa hân hoan chào đón quý cha giáo, quý thầy cô, quý ân nhân và đặc biệt là quý phụ huynh của các tu sinh đến thăm TCV và tham dự thánh lễ mừng kính Thánh nữ Têresa, bổn mạng của TCV.

 

 

Từ đầu giờ sáng, Đức Giám mục giáo phận Giuse Trần Văn Toản đã dành thời gian gặp gỡ các phụ huynh để thông tin về tiến trình đào tạo ơn gọi của giáo phận trong những năm qua, đặc biệt trong giai đoạn hiện nay và tương lai, đó là chú trọng đến tuyển sinh hệ Trung học phổ thông. Đức cha nhắn nhủ và khích lệ các phụ huynh hãy biết nuôi dưỡng ơn gọi cho con cái mình từ khi các em còn nhỏ, cấp 2 và cấp 3. Ngài cũng triển khai về cuộc đời của Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô 2 như một mẫu gương về ơn gọi để giúp các phụ huynh biết định hướng ơn gọi cho con cái mình.

 

Đúng 10g, Đức cha, quý cha và mọi người cùng nhau cử hành và tham dự thánh lễ trong bầu khí thánh thiện và ngập tràn niềm vui. Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Đức cha đã triển khai về cuộc đời của Thánh nữ Têresa với chủ đề Nên thánh bằng làm những việc tầm thường trong một tình yêu phi thường qua 3 điểm đặc sắc sau:

 

1/ Cuộc đời vắn vỏi với 24 năm với ước mơ là linh mục để trở nên hiện thân của Chúa Giêsu Hài Đồng bé nhỏ.

 

2/ Ngài coi như sự hiện diện của mình trong thế giới này là để phục vụ cộng đoàn bằng sự hy sinh và cầu nguyện trong âm thầm và khổ đau. Ngài coi như mình là của lễ mà Chúa gửi đến để trở thành tình yêu của TC dành cho nhân loại.

 

3/ Ngài ở trong Hội thánh, và trong Hội thánh ngài muón trở thành tình yêu cho mọi người.

 

Áp dụng bài học cho các tu sinh, Đức cha nhấn mạnh: chúng ta đang sống trong một xã hội thế tục với những đam mê, ích kỷ và coi trọng giá trị trần thế và những điều này đang lây nhiễm trong chính chúng ta, nên gương mẫu của Thánh nữ là 1 viên ngọc quý giúp các tu sinh chọn lựa cách sống. Hãy biết chấp nhận những giới hạn và vượt lên trên giới hạn đó để bày tỏ tình yêu nơi Chúa và con người. hãy biết ra khỏi chính mình, những nhu cầu bản thân để phục vụ mọi người. 3 biểu tượng nơi thánh nữ mà mỗi tu sinh cần nhớ: Hãy biết mỉm cười như thánh nữ để bày tỏ tình yêu. Hãy biết mưa hoa hồng cho nhân loại và yêu mến cây thập giá. Hãy làm những bổn phận bình thường, tầm thường với một trái tim và tình yêu phi thường. Hãy trở nên dụng cụ của Thiên Chúa trong thế giới hôm nay để mưa hoa hồng cho nhân loại. Đó là lời cầu nguyện và lời chúc mà Đức cha đã dành cho cộng đoàn.

 

Xin Chúa qua lời cầu bầu của Thánh nữ Têrêsa ban muôn ơn lành cho các phụ huynh và cho các dự tu, để tất cả trở thành của lễ dâng lên Thiên Chúa như cuộc đời của Thánh Têrêsa.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC: