TCV Têrêsa : Khai giảng năm học niên khóa 2020 -2021

TIỀN CHỦNG VIỆN TÊRESA KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2020 -2021

(ĐỘNG LỰC TÌNH YÊU)

 

Sáng nay ngày 10/09/2020, quý cha trong Ban Đào tạo, quý cha giáo, quý thầy cô và các em ở 2 nhà Têresa An Châu và Long Xuyên đã quy tụ về Tòa Giám mục để cùng với Đức Giám mục giáo phận khai giảng năm học  2020 -2021.

 

 

Năm học này, Tiền Chủng viện Teresa có 4 lớp với 56 em dự tu, trong đó có 29 em mới được xét tuyển gồm 15 em đã tốt nghiệp đại học và 14 em tốt nghiệp phổ thông trung học. Đây thực sự là hồng ân đặc biệt mà Thiên Chúa ban cho giáo phận Long Xuyên. Người vẫn ban cho giáo phận có nhiều tâm hồn trẻ biết dấn thân trong đời sống tu trì.

 

Từ đầu giờ sáng, Đức cha giáo phận Giuse Trần Văn Toản đã gặp gỡ quý cha và quý thầy cô trong Ban Giảng huấn để khích lệ và và kêu mời họ hợp tác với giáo phận nhằm giáo dục và nâng đỡ các em trong suốt những năm đào tạo ở mái trường Têrêsa này. Riêng chiều kích đào tạo về trí thức, Đức cha nhấn mạnh đến vai trò tháp tùng của các nhà đào tạo là hãy giúp các em biết học vì lý tưởng linh mục: động lực là tình yêu – mục tiêu là chất lượng để phục vụ. Hãy giúp các em chăm chỉ học, ham thích học và đam mê học, học có phương pháp, và tổ chức việc học với kỷ luật tự giác.

 

Sau 45’ gặp gỡ Ban Giảng huấn, tất cả mọi người cùng nhau tham dự thánh lễ khai giảng để dâng năm học mới cho Thiên Chúa và Thánh nữ Têresa, bổn mạng của Tiền Chủng viện. Trong phần chia sẻ Lời Chúa, dựa trên bài Tin Mừng thứ Năm tuần 23 thường niên, Đức cha Giuse nhấn mạnh đến động lực tình yêu bằng 3 cấp độ sau:

 

   Cấp độ 1: Điều gì con không muốn người khác làm cho mình thì đừng làm cho người ta (lời của Tobia).

   Cấp độ 2: Chúa Giêsu dạy ta: Điều gì con muốn người khác làm cho mình thì mình làm cho người ta trước.

   Cấp độ 3: Các con hãy ở nhân từ như Cha các con là Đấng nhân từ.

 

Với các dự tu, dựa vào bài Tin Mừng, các con hãy biết khám phá ra ơn gọi và thanh luyện động lực ơn gọi của mình, tất cả phải dựa trên tình yêu: tình yêu Chúa dành cho ta và chính ta dành cho anh chị em của mình.

 

Cả giáo phận đang cầu nguyện và tạo điều kiện tốt nhất có thể cho các dự tu bước vào năm học mới với tinh thần mới, hầu có thể đem lại ích lợi cho bản thân các chú trong giai đoạn đào tạo.

 

Xin Chúa chúc lành cho các dự tu, để các em biết tự đào tạo chính mình trở thành con người hữu ích cho giáo hội và xã hội, nhất là biết thanh luyện ơn gọi của mình dựa trên tình yêu: yêu Chúa và yêu người.

 

 

HỌP BAN GIẢNG HUẤN

 

 

 

 

 

 

LỚP TU SINH NĂM II (AN CHÂU)

 

LỚP TU SINH NĂM I (AN CHÂU)

 

LỚP TU SINH NĂM II (LONG XUYÊN)

 

LỚP TU SINH NĂM I (LONG XUYÊN)

 

QUÝ THẦY CÔ, ÂN NHÂN VÀ QUÝ CHA TRONG BAN ĐÀO TẠO

BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC: