TIỀN CHỦNG VIỆN TÊRÊSA AN CHÂU - NGHI THỨC LÀM PHÉP ĐÀI ĐỨC MẸ

TIỀN CHỦNG VIỆN TÊRÊSA AN CHÂU
NGHI THỨC LÀM PHÉP ĐÀI ĐỨC MẸ


 

 

 
     Trong tâm tình tạ ơn tất niên và kết thúc học kỳ I, năm học 2019 - 2020, vào lúc 17 giờ 00, ngày 16/01/2020, Đức Cha Giuse Trần Văn Toản - Giám Mục Giáo Phận đã chủ sự nghi thức làm phép đài Đức Mẹ tại Tiền Chủng Viện Têrêsa An Châu với sự tham dự của quý cha trong ban đào tạo và toàn thể dự tu của Tiền chủng viện Têrêsa An Châu và Long Xuyên.
     Nghi thức làm phép đài Đức Mẹ được diễn ra trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng. Điều cảm động nhất là những lời chia sẻ của Đức Cha Giuse dành cho dự tu thân yêu. Đức Cha đã cảm nghiệm về sự hiện diện và yêu thương của Đức Mẹ dành cho Ngài trong suốt hành trình ơn gọi Linh Mục và Giám Mục. Thật là một sự ngẫu nhiên, ngày mà Tiền Chủng Viện Têrêsa chọn để làm phép đài Đức Mẹ trong dịp tất niên cũng chính là ngày kỷ niệm 28 năm linh mục của Đức Cha. Ngài kể lại rằng, ngay từ khi khoác lên mình chiếc áo dòng, Đức Cha đã hứa và luôn trung thành cho đến ngày hôm nay là mỗi ngày lần hạt 150 Kinh Kính Mừng để xin Đức Mẹ che chở và gìn giữ. Đức Cha cũng mong ước và mời gọi các dự tu hãy luôn sùng kính và yêu mến Đức Mẹ trong hành trình ơn gọi qua việc siêng năng lần chuỗi mỗi ngày.
     Sau nghi thức làm phép đài Đức Mẹ, Đức Cha cùng với quý cha và anh em dự tu Tiền Chủng Viện Têrêsa cùng nhau dùng bữa tiệc tất niên Kỷ Hợi và đón chào năm mới Canh Tý.
     Với tấm lòng con thảo, một đại diện anh em Tiền Chủng Viện Têrêsa chúc mừng 28 năm linh mục của Đức Cha. Nhân dịp năm mới Canh Tý sắp đến, anh đại diện cũng gởi đến Đức Cha, quý cha và quý anh em dự tu lời cầu chúc tốt đẹp nhất. Sau đó, cha Giám đốc Vincent Đinh Việt Hùng đại diện cho Đức cha và quý cha gửi lời cám ơn, chúc mừng năm mới đến cha sở, gia đình và từng anh em dự tu.
     Bữa tiệc tất niên kết thúc trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và tri ân mọi người đã yêu thương và đồng hành với Tiền Chủng Viện Têrêsa trong những năm qua. Đồng thời, Tiền Chủng Viện Têrêsa cùng hướng đến một năm mới trong niềm vui kỷ niệm 60 năm thành lập Giáo Phận.

Trọng Nghĩa - Lớp Phaolô Tịnh

 

LỚP GIOAN ĐOÀN VIẾT ĐẠT – NĂM I TCV. TÊRÊSA LONG XUYÊN







LỚP PHÊRÔ NGUYỄN VĂN LỰU – NĂM I TCV. TÊRÊSA AN CHÂU







LỚP PHAOLÔ LÊ BẢO TỊNH – NĂM II TCV. TÊRÊSA AN CHÂU







TCV. TÊRÊSA AN CHÂU VÀ LONG XUYÊN







 


 

BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC: