Tỉnh Dòng Chúa Quan Phòng Cù Lao Gieng: Hồng ân Tiên khấn và kỷ niệm khấn dòng

TỈNH DÒNG CHÚA QUAN PHÒNG CÙ LAO GIENG:

HỒNG ÂN TIÊN KHẤN VÀ KỶ NIỆM KHẤN DÒNG

 

Sáng ngày 6.09.2019 Tỉnh Dòng Cù Lao Giêng vui mừng tạ ơn Thiên Chúa và long trọng cử hành thánh lễ tạ ơn mừng ngày hồng ân thánh hiến của 9 Tân khấn sinh tuyên khấn lần đầu, cùng tạ ơn Chúa với quý Soeurs mừng Ngọc Khánh-Ngân khánh khấn dòng và mừng thọ 100 tuổi. Thánh lễ do Đức Cha Giuse Trần Xuân Tiếu chủ sự, đồng tế với Ngài là quý Cha trong và ngoài Giáo phận cùng quý tu sĩ nam nữ và quý thân nhân, quý khách của các Chị mừng lễ.

 

 

Ơn gọi thánh hiến là một giao ước tình yêu, nhưng tình yêu đích thực tín trung chỉ có được nơi nhân cách tự do. Vì thế, các Tân khấn sinh sau thời gian suy nghĩ, cầu nguyện và phân định, các em được mời gọi ước muốn thuộc về Chúa qua việc tuyên khấn 3 lời khuyên Phúc Âm: Vâng phục, khó nghèo và khiết tịnh trong Hội Dòng chị em Chúa Quan Phòng, để thực hiện kế hoạch lòng thương xót Chúa cho những người nghèo nhất và bị bỏ rơi nhất theo tinh thần của Cha Á Thánh Gioan Martino Moye, Đấng sáng lập. Đây là bước ngoặt Thiên Chúa ghi dấu ấn ân tình trên hành trình đời dâng hiến của các em. Xin Cho các em được trung thành với lời đoan hứa hôm nay.

 

Đối với quý Soeurs mừng kỷ niệm khấn dòng và mừng thọ 100 tuổi. Đây là hành trình đức tin của sự ý thức thân phận hèn yếu của mình đã được Chúa yêu thương và đỡ nâng. Với biết bao thăng trầm hòa quyện trong hy tế tạ ơn của mầu nhiệm thập giá, là cả một chặng đường dài với những đôi chân bé nhỏ và miệt mài cho sứ mạng tông đồ mà tình Chúa vẫn luôn đong đầy, và tình người vẫn mãi tươi đẹp.

 

Chúng ta cùng tạ ơn Chúa với các Chị. Ước mong các tân khấn sinh từ nay sẽ trở nên những nữ tu luôn mang hương thơm tình yêu và lòng thương xót của Chúa đến với những người mà các chị sẽ gặp gỡ trong sứ mạng được trao phó. Nguyện xin Thiên Chúa, qua lời chuyển cầu của Cha Á Thánh Gioan Martino Moye chúc lành và gìn giữ các tân khấn sinh tuyên khấn hôm nay được luôn trung tín trong ơn nghĩa Chúa. Đồng thời, xin Chúa cũng ban cho quý Soeurs mừng kỷ niệm khấn dòng được tràn đầy niềm vui, sự bình an và hạnh phúc trong đời sống dâng hiến, để cuộc đời của quý Soeurs cất lên bài ca: “Lòng nhân hậu và tình thường Chúa, ấp ủ tôi suốt cả cuộc đời”

 

Danh sách các Tân Khấn Sinh:

Marie-Isabelle NGUYỄN THỊ MỸ DUYÊN

Marie-Idaline TRẦN THỊ THU HOÀI

Marie-Irene VŨ KIM HUỆ

Marie-Iidefonse ĐOÀN THỊ THU LAN

Marie-Ignatia NGUYỄN THỊ BẢO NHI

Marie-Innocentia NGUYỄN THỊ ANH THƯ

Marie-Isidore ĐÀO THỊ KIM TRANG

Marie-Irmine NGUYỄN KIM TUYẾN

Jean-Martin Y HAI

 

Mừng Ngân Khánh

Nữ tu Marie-Théodora CAO THỊ DÂNG

Nữ tu Sant-Thomas PHẠM THỊ MỸ LỆ

Nữ tu Marie-Valéria PHẠM THỊ HUYỆN

Nữ tu Marie-Théophile HÀ THỊ TUYẾT HƯƠNG

 

Mừng Ngọc Khánh

Nữ tu Marie-Alice NGUYỄN THỊ LÒNG

Nữ tu Maria NGUYỄN THỊ KIM LY

Nữ tu Léoncia NGUYỄN THỊ BÊ

Nữ tu Marie-Luce LÊ NGUYỆT ÁNH

 

Mừng Thọ 100 tuổi

Nữ tu Marie-Xavier TRƯƠNG THỊ DUY

Sr. Minh Đức, Dòng CQP

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC: